CloudConvert
CloudConvert cho phép chuyển đổi giữa 184 âm thanh, video, tài liệu lưu trữ, dữ liệu, CAD, ebook, hình ảnh, bài trình chiếu, bảng tính và các định dạng vector.Để thực hiện việc chuyển đổi, bạn hãy chọn một tập tin từ tài khoản Google Drive hoặc Dropbox bằng cách sử dụng menu hoặc kéo file vào trang CloudConvert, sau đó chọn định dạng mà bạn muốn chuyển đổi.Smartsheet Project Management
Smartsheet Project Management bổ sung các công cụ cộng tác, chia sẻ tập tin và biểu đồ Gantt. Nó cũng tích hợp sâu với quy trình làm việc của Google: Bạn có thể chia sẻ tập tin từ Google Drive, đồng bộ thời gian biểu với Google Calendar, và cập nhật thông tin dự án từ Gmail.HelloFax
Bạn chỉ cần kéo tập tin vào giao diện HelloFax hoặc tải chúng lên từ Google Drive, Dropbox, Box, OneNote hoặc tài khoản Evernote. Bạn thậm chí có thể thêm chữ ký vào tài liệu trước khi gửi. HelloFax cũng sẽ gửi bất kỳ bản fax nào vào hộp thư đến trong email của bạn. HelloFax hiện đang cung cấp 50 trang fax miễn phí mỗi tháng trong vòng 6 tháng cho các tài khoản mới.RealTimeBoard
Whiteboard là một công cụ hợp tác không thể thiếu, nhưng chúng có những hạn chế về không gian và bạn không thể lưu hoặc chia sẻ. RealTimeBoard loại bỏ những hạn chế bằng cách đặt whiteboard trong trình duyệt của bạn.Bạn có thể thêm văn bản, ghi chú, các file PDF, hình ảnh và video, thậm chí chia sẻ tài liệu trực tiếp từ tài khoản Google Drive. Nó cung cấp nhiều hình ảnh vector giúp bạn hình dung các ý tưởng. Hơn hết, bạn có thể cộng tác với các thành viên khác trong nhóm dự án trong thời gian thực.MindMup
Sơ đồ tư duy đã trở thành một cách thức phổ biến để nắm bắt ý tưởng và khái niệm bằng cấu trúc của chúng với một loạt các liên kết và các kết nối xuất phát từ một trung tâm. Nó hoạt động giống với bộ não và mang lại hiệu quả cao hơn việc ghi chép đơn thuần.MindMup là một dịch vụ web cho phép bạn tạo sơ đồ tư duy đơn giản cho cá nhân hoặc cộng tác giữa nhiều người. Với giao diện rõ ràng, bạn có thể dễ dàng phát triển ý tưởng của mình. Bạn có thể lưu trữ dữ liệu sơ đồ tư duy trên Google Drive, Dropbox, GitHub hoặc máy chủ riêng của MindMup. Khi sơ đồ được hoàn tất, bạn có thể xuất ra hay chia sẻ liên kết của nó.Lucidchart Diagrams
Biểu đồ thường là cách tốt nhất để thể hiện các ý tưởng và quy trình, với Microsoft Visio bạn phải trả một chi phí lớn gần 600$. Lucidchart là một công cụ thay thế rẻ và đơn giản hơn nhiều.Bạn có thể sử dụng công cụ dựa trên web này để tạo ra sơ đồ cơ bản với một giao diện có thể kéo và thả đơn giản, hoặc chọn từ hàng trăm mẫu có sẵn như khung lưới, sơ đồ tổ chức, sơ đồ tư duy. Lucidchart hỗ trợ sự hợp tác trong thời gian thực với các tính năng trò chuyện theo nhóm và bình luận. Tích hợp với Google Drive, việc lưu trữ, sao lưu, và chia sẻ các biểu đồ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.Google Forms
Có nhiều công cụ khảo sát trực tuyến có thể giúp bạn thu thập dữ liệu, nhưng chúng sẽ tốn kém và sử dụng khá phức tạp. Một lựa chọn công cụ khảo sát đơn giản hơn của Google bạn có thể sử dụng là Google Forms.Các mẫu Forms cho phép tiến hành khảo sát, làm các câu hỏi điều tra mà bạn chỉ cần tùy chỉnh văn bản. Câu trả lời có thể ở dạng văn bản, trắc nghiệm, tỷ lệ, hoặc một số lựa chọn khác. Khi mẫu điều tra hoàn tất, bạn có thể gửi chúng đến người được điều tra thông qua email hoặc bằng cách nhúng mẫu điều tra này trên trang web của bạn. Tất cả các dữ liệu bạn thu thập sẽ tự động được tổ chức trong một bảng excel để phân tích, lưu trữ dễ dàng trên Google Drive và có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào.Lucidpress
Bạn có thể tạo ra các bản tin một cách chuyên nghiệp với sản phẩm Creative Suite của Adobe, nhưng chi phi sử dụng khá cao.Với Lucidpress bạn có thể dễ dàng tạo ra các bản in và tài liệu kỹ thuật số tuyệt đẹp. Bạn chỉ cần kéo và thả hình ảnh, văn bản và video với một trong rất nhiều mẫu của Lucidpress. Ứng dụng bao gồm các tính năng cần thiết cho việc hợp tác trong thời gian thực như chat và bình luận và nó có thể tích hợp với Google Drive, YouTube, Dropbox, Flickr và Facebook.Concept Inbox
Việc nhận được phê duyệt thiết kế có thể gặp phải các vấn đề như truyền đạt sai thông tin, phản ứng chậm và những thay đổi vào phút cuối. Concept Inbox hướng tới việc khắc phục điều đó bằng cách cung cấp một nền tảng hợp tác trực quan mà các nhà thiết kế có thể làm việc với khách hàng và nhận được các phản hồi trong thời gian thực.Chỉ cần gửi email các bản thiết kế của bạn vào Concept Inbox, nó sẽ tự động tạo ra một không gian làm việc chung miễn phí, nơi bạn và khách hàng của bạn có thể xem chúng. Ứng dụng này cung cấp một loạt các công cụ truyền thông hình ảnh, bao gồm cả các chú thích đồ họa hình ảnh, làm giảm sự hiểu lầm và tăng hiệu quả của quá trình phê duyệt.Hojoki
Việc lưu trữ các tập tin trong điện toán đám mây có xu hướng tăng, nhưng bạn có thể gặp khó khăn để tổ chức một tiến trình làm việc. Hojoki đưa các tài khoản điện toán đám mây của bạn vào một mạng xã hội riêng để bạn và nhóm của bạn có thể theo dõi các hoạt động và cộng tác dễ dàng hơn.Khi bạn kết nối Hojoki với nhiều dịch vụ đám mây khác nhau, nó sẽ tổng hợp tất cả các siêu dữ liệu theo trình tự thời gian. Hiện nay chúng đã được hỗ trợ cho Google Drive, Google Calendar, Dropbox, Evernote, Box, OneDrive, CloudApp, Delicious, GitHub, Trello, và RSS. Bạn và đồng nghiệp hoặc khách hàng được cho phép có thể bình luận trên các dòng muc hoặc đính kèm thêm các tệp tin. Bạn có thể cập nhật chúng trong thời gian thực thông qua email và trình duyệt, nó sẽ gửi các thông báo vào điện thoại di động đảm bảo rằng bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ tiến trình nào trong những dự án quan trọng.( Nguồn: Pcworld.com )