3CElectricTin tứcTin tức liên quanNickname sẽ trở thành thông tin liên lạc quan trọng nhất

 

Thay vì việc phải nhớ số điện thoại hay địa chỉ e-mail của ai đó, trong một vài năm tới chúng ta chỉ cần nhớ duy nhất một thứ, đó là nickname (biệt danh) của họ. Nickname đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, và trong tương lai nó sẽ được sử dụng đồng nhất trên tất cả các phương tiện thông tin liên lạc, từ số điện thoại cho đến địa chỉ e-mail và nhiều phương tiện khác.

Adib Ghubril, nhà phân tích của Gartner, đã viết trong một báo cáo dự đoán về tương lai của lĩnh vực di động trong những năm tới: "Chúng ta sẽ không còn cần đến số điện thoại và địa chỉ e-mail cho các thiết lập cá nhân và các mối quan hệ làm ăn. Thay vào đó, chúng ta sẽ hỏi họ rằng "Nickname của bạn là gì?"".

Ghubril cho rằng nickname sẽ có một ưu điểm rất lớ đó là khả năng duy trì trong một thời gian dài, nếu không muốn nói là trong toàn bộ cuộc đời.

Tất nhiên, để sử dụng biệt danh như một phương tiện giao tiếp chính như vậy, tất cả mọi người sẽ phải có một trang web cá nhân để những người khác truy cập khi cần liên lạc. Trong trang web đó, người dùng sẽ điền số điện thoại và địa chỉ e-mail mới nhất của mình và luôn cập nhật nó. Tất nhiên những thông tin đó sẽ không hiển thị cho người lạ.

Trong công việc kinh doanh, một ứng dụng quản lí danh bạ sẽ được thiết kế cho phù hợp. Ứng dụng này sẽ có chức năng quản lí thư mục các nickname trên Internet dựa trên cơ sở dữ liệu của web hoặc cơ sở dữ liệu đám mây, chứa thông tin của mỗi danh bạ. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp những điều kiện nhất định cho việc giao tiếp, ví dụ như không cho gọi vào những giờ xác định. Các nhà phát triển ứng dụng cũng cần phải xây dựng một phiên bản cho smartphone và máy tính bảng nhằm đồng bộ hóa với các trang mạng xã hội, cho phép có sự trao đổi rộng hơn giữa các nickname.

Theo Ghubril, kỉ nguyên đó sẽ “không còn xã nữa”. Ông dự đoán đến năm 2016, 20% số điện thoại di động sẽ bị thay thế bởi biệt danh trên Internet. Nhận định của ông càng được củng cố bởi một sự thật rằng smartphone và các thiết bị không dây khác đang bùng nổ về sự phổ biến. Người ta ngày càng phụ thuộc vào các tin nhắn và các ứng dụng chat video như skype hơn là cách nghe/gọi truyền thống. Các mạng xã hội càng làm cho việc sử dụng nickname trở nên cần thiết, kể từ khi người ta bắt đầu tìm Facebook của nhau để xem các bức ảnh và thông tin liên lạc.

Việc tất cả mọi người đều có một nickname chắc chắn sẽ tạo cơ hội cho một lĩnh vực hoàn toàn mới: “chuyên gia tư vấn cá nhân”, những người sẽ giúp bạn chọn được một biệt danh ưng ý nhất cho mình để sử dụng lâu dài. Nó sẽ trở thành thương hiệu của bạn. Trong vài năm tới, biệt danh có thể quan trọng đến nỗi mà phụ huynh nên cân nhắc đặt cho con mình khi họ đăng kí giấy khai sinh cho đứa bé.
Một số dự đoán khác của Gartner bao gồm:

Năm 2016, ít nhất một nửa số người sử dụng e-mail trong doanh nghiệp sẽ dùng trình duyệt web của điện thoại hoặc máy tính bảng để truy cập hòm thư thay vì dùng một chiếc máy tính để bàn.


Năm 2015, số lượng các dự án phát triển ứng dụng cho điện thoại và máy tính bảng sẽ gấp 4 lần các dự án trên PC truyền thống. Cho đến nay thì số lượng giữa chúng là ngang nhau.


Năm 2013, 35% lưu lượng sử dụng smarphone kết nối không dây sẽ chạy trên Wi-Fi ở các địa điểm riêng tư và cả công cộng.

 

Theo Thongtincongnghe