Theo thông tin từ Cục Viễn thông, tại Công văn số 39/CVT-GCKM ngày 11/1/2013, qua phản ánh từ cơ quan báo chí và thông tin trên trang mạng của VMS về việc Công ty Thông tin di động thực hiện chương trình khuyến mại cho các thuê bao trả trước kích hoạt sử dụng trước 0h ngày 01/12/2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các gói thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone kéo dài từ 18/12/2012 đến 31/03/2013, Cục Viễn thông đã yêu cầu Công ty Thông tin di động thực hiện một số việc như sau:
Dừng ngay chương trình khuyến mại cho các thuê bao trả trước kích hoạt sử dụng trước 0h ngày 01/12/2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các gói thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone kéo dài từ 18/12/2012 đến 31/03/2013 do chương trình khuyến mại này có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý khuyến mại. Đồng thời, MobiFone phải khẩn trương giải trình chương trình khuyến mại trên và gửi báo cáo về Cục Viễn thông trước ngày 15/1/2013.
Trước đó, lần đầu tiên mạng MobiFone đã đưa ra mô hình tặng tiền cho khách hàng nhận SMS quảng cáo. Cụ thể, từ 18/12/2012 đến 31/3/2013, MobiFone triển khai chương trình chăm sóc khách hàng đối với các thuê bao trả trước kích hoạt trước thời điểm 0h ngày 1/12/2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone. Khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ được tặng tổng cộng 45.000 đồng chia làm 3 kỳ trong vòng 90 ngày. Tiền ưu đãi trong tài khoản của thuê bao trả sau được sử dụng các dịch vụ thoại/SMS/MMS nội mạng MobiFone (10.000 đồng/chu kỳ) và dịch vụ data (5.000 đồng/chu kỳ). Nếu thuê bao không phát sinh cước data thì số tiền đó không được sử dụng để bù trừ các dịch vụ khác. Để được hưởng quyền lợi của chương trình, khách hàng không được từ chối nhận SMS quảng cáo tối thiểu trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm thực hiện đăng ký tham gia chương trình.
(Theo ICTnews)