3CElectricTin tứcTin tức liên quanKiểm tra mái nhà của bạn
Làm thế nào để kiểm tra thường xuyên Mặc dù, nguyên tắc là nên kiểm tra mái nhà từ một đến 2 lần mỗi năm, nhưng việc kiểm tra còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ, ở các tòa nhà cao tầng, mái nhà thường được kiểm tra mỗi tháng một lần, bởi càng lên cao thì gió càng mạnh và càng gây tác động mạnh tới mái nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra lại mái nhà sau những cơn bão bất thường do gió lớn có thể làm hỏng tấm lợp, gây thiệt hại lớn cho cơ sở hạ tầng. Những công việc cần làm Chỉ đi lên trên mái nhà và nhìn xung quanh là không đủ. Bạn cần phải thực hiện những công việc cụ thể dưới đây:
  1. Kiểm tra lớp chống thấm trên mái nhà. Nếu có thiệt hại, bạn cần phải khắc phục ngay lập tức, hoặc gọi cho một công ty sửa chữa mái nhà để khắc phục vấn đề. Lớp chống thấm không phù hợp hoặc bị lỗi sẽ làm nước mưa xâm nhập vào bên trong, gây ra thiệt hại lớn cho cơ sở hạ tầng của bạn.
  2. Lớp phủ bitum có một bề mặt dạng hạt, giống như sỏi. Khi tuổi thọ của bitum kết thúc, nó trở nên giòn, và các hạt sẽ đi ra theo thời gian. Nếu bạn nhìn thấy rất nhiều các hạt trong máng xối, rất có thể độ bền của mái nhà đang giảm dần. Tìm kiếm những vùng không được bao phủ trong tấm lợp phủ bitum, và kiểm tra chặt chẽ các dấu hiệu bị rách hoặc bị cong. Nếu bạn nhận thấy tấm lợp kim loại bị cong lên thì đó là thời điểm cần thay thế.
  3. Nếu mái nhà được làm từ ván lợp, hãy tìm các dấu hiệu của bệnh mục khô hoặc bị cong tùy thuộc vào khí hậu của địa phương bạn. Do tấm lợp kim loại và ván lợp được làm bằng tay nên việc tìm kiếm vết nứt dễ dàng hơn. Nếu kiểm tra được khoảng một phần ba số tấm lợp kim loại có bất kỳ dấu hiệu bị hư hỏng như đã nêu trên, thì đó là thời gian để thay thế các mái nhà. Không bao giờ được đi bộ trên tấm lợp mái nhà khi kiểm tra.
  4. Một mái nhà bằng kim loại được thiết kế có tuổi thọ 50 năm nếu bảo trì và sơn đúng cách. Tấm lợp kim loại thường được làm từ sắt mạ kẽm hoặc thép, nhôm và đồng. Mỗi loại có đặc tính riêng. Tìm dấu hiệu bị rỗ, gỉ và ăn mòn - kết quả tự nhiên của sự lão hóa. Tìm kiếm những đường nối bị rời rạc hoặc bị hở có thể dẫn tới bị rò rỉ.
  5. Tấm lợp, ngói đất sét, và tấm lợp phủ ximang amiăng là những sản phẩm cao cấp, và tuổi thọ của mái nhà sẽ kéo dài nếu được chăm sóc đúng cách. Nó có thể thiệt hại nặng nề ở những vùng có khí hậu khắc nghiệt. Bởi vì các tấm lợp giòn và dễ gãy, cách tốt nhất để kiểm tra đó là bằng cách sử dụng ống nhòm để có được một cái nhìn cận cảnh tình trạng của họ. Kiểm tra những vị trí bị vỡ hoặc sứt mẻ.
Nếu bạn không có khả năng leo lên chỗ cao, hãy gọi một công ty sửa chữa mái đáng tin cậy để làm công tác kiểm tra cho bạn. Trong mọi trường hợp, bạn có thể kiểm tra một mái nhà khá tốt bằng cách sử dụng ống nhòm. Luôn luôn kiểm tra dưới mái hiên nhô ra và kiểm tra những vị trí bị rò rỉ nước, đặc biệt là tại các điểm của mái nhà không phù hợp với bề mặt mái nhà, chẳng hạn như cửa sổ mái nhà hoặc cửa sổ trần. Dành nhiều thời gian hơn để kiểm tra mái nhà thường xuyên hơn sẽ giúp bạn tiết kiện tiền trong thới gjan dài. 

                                                                                                                           (Nguồn: doityourself.com)