3CElectricTin tứcTin tức liên quanMã vạch vô hình – Thế hệ tiếp theo của nhận dạng sản phẩm
Với trình độ trước đây, mã vạch in lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1974 trên một gói kẹo cao su Wrigley và nó đã phổ biến trên mọi sản phẩm hiện đang được bán trên thế giới. Mỗi ngày có hàng tỷ mã vạch in quét tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới. Thậm chí ngày nay, in mã 2D và QR cho bao bì và quảng cáo như một cách tham khảo nhanh để hiểu thêm về sản phẩm thông qua một cơ sở dữ liệu quan hệ.TruTag Technologies vừa giới thiệu một công nghệ "mã vạch vô hình" dựa trên loại hạt bí mật - mà không cần sử dụng một thiết bị chuyên quét - hầu như không nhìn thấy được bằng mắt thường. Cơ sở vật chất của thẻ là silicon dioxide tinh khiết, nó cũng có thể ăn được, an toàn cho môi trường, có thời hạn sử dụng vô hạn, và có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường bao gồm cả việc nhiệt độ lên đến 1000 °C. Khi áp dụng và tích hợp vào các sản phẩm, TruTags không thể bị loại bỏ, và thậm chí nếu sản phẩm bị phá hủy, thẻ có thể được phục hồi ngay sau đó.

Sản phẩm nhái ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệpMã vạch vô hình có thể được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm, linh kiện điện tử đặc biệt thích hợp cho công nghệ này bởi vì nó không chỉ hoạt động trong nhiệt độ cao và môi trường khắc nghiệt mà còn không thể làm nhái và bị hư hại. Các giải pháp TruTag đã được bảo vệ bởi hội đồng cấp bằng sáng chế trên toàn thế giới.Khi kiểm tra các ngành công nghiệp bị ảnh hưởng bởi hàng giả, có hơn 300 tỷ USD sản phẩm giả mạo vào chuỗi cung ứng mỗi năm trong nghành điện tử và dược phẩm công nghiệp. Đó là một con số đáng kinh ngạc. Hầu hết các sản phẩm bị ảnh hưởng có bao bì đáng tin cậy mà bất kỳ người tiêu dùng nhìn cũng thấy giống như thật - nhưng bao bì đã trở thành một biện pháp đáng tin cậy cho tính xác thực của sản phẩm. Trong nhiều trường hợp, ngay cả bản thân các công ty cũng không thể biết được sự khác biệt.Hàng giả mang lại lợi nhuận lớn với khối lượng lớn và thường xuyên được tổ chức sản xuất và in ấn hàng giả và bao bì một cách tinh vi. Người làm hàng giả thường xuyên thực hiện theo cách của họ để xâm nhập vào thị trường người tiêu dùng dẫn đến hiệu suất sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, sai sót trong các quy trình, ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng về thương hiệu mà nhà sản xuất đã đầu tư hàng triệu và hàng tỷ để xây dựng qua nhiều năm .Tương lai của mã vạch vô hìnhNhững mã vạch vô hình được sản xuất bằng cách sử dụng một số thiết bị sản xuất silic nano-xốp vi tính tiên tiến nhất trên thế giới. Silica được mã hóa độc đáo với một mô hình quang phổ tuần tự mà sau này có thể được giải mã để xác định mô hình sản phẩm, liều lượng, số lượng sản phẩm, và thậm chí cả các nhà máy sản xuất. Thay đổi mã quang phổ được thực hiện trong thời gian rất ngắn trước khi chạy sản xuất. Nhiều thiết kế taggant (hầu hết là no hoặc trơ) mất vài tháng để thiết kế một chữ ký. Tuy nhiên quy trình sản xuất TruTag, cho phép mã này có thể thay đổi và mã hoá được.2014 sẽ là năm của mã vạch vô hình trong thị trường điện tử? Các thương hiệu cao cấp đang thử nghiệm kiểm tra vật liệu microparticle trong các cơ sở sản xuất. Trong tương lai gần, với mỗi thành phần có giá trị cao của sản phẩm có thể mang theo một mã vạch vô hình. Thời gian sẽ trả lời, nhưng tương lai sẽ có nhiều triển vọng.

                                                                                                                                    (Nguồn: ecnmag.com )