3CElectricTin tứcTin tức liên quanChống nghẽn mạng dịp Tết: Hai đại gia di động đã hoàn tất

 

Đại diện mạng di động MobiFone cho hay, chương trình chống nghẽn mạng đã được MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2010 bao gồm những hoạt động tăng cường về chuẩn bị nhân sự và đào tạo, đầu tư và tăng cường tối ưu mạng lưới và lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.

Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 40% công suất. Ngoài ra, dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 41 triệu thuê bao.

Bên cạnh đó, MobiFone đã tiến hành hiệu chỉnh, tối ưu các tham số và nâng cao chất lượng của cả mạng 2G và 3G. Trong đó, mạng 3G của MobiFone được triển khai mới và đưa vào hòa mạng thêm gần 4000 trạm (NodeB). Hệ thống mạng lưới 2G cũng được nâng cấp và đầu tư mới với tổng dung lượng hiện tại hơn 20 ngàn trạm.

Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone cũng chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.

Đối với tổng dung lượng SMS, MobiFone đã chuẩn bị đảm bảo phục vụ cho hơn 40 triệu bản tin SMS trong một giờ, đảm bảo chống nghẽn mạng cục bộ . Bên cạnh đó hệ thống dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ được nhiều người ưa chuộng của MobiFone – Funring cũng đảm bảo sẽ phục vụ tốt cho tất cả các thuê bao sử dụng trong thời điểm Tết này.

Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, MobiFone đã hoàn tất việc đấu mới cho các hướng kết nối với doanh nghiệp khác như Vinaphone, Viettel, VTN, VTI, SPT…. đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của MobiFone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này.

Ngoài việc nâng cấp, thay đổi và lắp mới, hàng loạt các hoạt động như đào tạo, huấn luyện, nâng cao trình độ cho kỹ thuật viên trực mạng đã được tiến hành. Đội ngũ trực 24/24h đảm bảo phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm của dịp Tết Nguyên Đán này.

Đặc biệt, MobiFone còn được hỗ trợ trực tiếp (on-site) từ đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm từ các đối tác nổi tiếng như: Ericsson, Nokia Siemens, ZTE, Huawei, NEC… giúp đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất phục vụ đông đảo khách hàng vào những ngày nghỉ Tết Tân Mão.

Trước MobiFone khoảng hai tuần, mạng di động VinaPhone cũng cho biết đã hoàn tất công tác chống nghẽn mạng dịp tết này. VinaPhone cho hay, mạng đã có trên 22.000 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc. Mạng cũng đã lắp đặt gần 10.000 trạm BTS 3G và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc, bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây.

Riêng ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, VinaPhone tăng cường thêm 3.000 trạm 3G trong dịp này, đáp ứng nhu cầu liên lạc, các dịch vụ truyền dữ liệu qua mạng di động tăng cao trong dịp Tết này. Với dung lượng mạng hiện tại VinaPhone có thể đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày.

Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của VinaPhone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 30 triệu SMS/giờ. Hiện, VinaPhone đang có khoảng 40 triệu thuê bao thực đang hoạt động trên mạng.

 

(Theo VnMedia)