Google loại bỏ hai tiện ích quảng cáo của người dùng trên Chrome
Hai tiện ích mở rộng là "Add to Feedly" và "Tweet This Page" có mã được cập nhật của Google để người dùng thấy các quảng cáo pop-up trong khi sử dụng Chrome. Hàng chục người sử dụng đã lấy bảng tin xuống sau khi cập nhật để phàn nàn về các quảng cáo.Google đã loại bỏ các tiện ích mở rộng bởi vì những người dùng quảng cáo đã vi phạm các điều khoản của dịch vụ.Google ủng hộ các cửa hàng ứng dụng mở được điều chỉnh bởi nhiều người dùng đánh giá hơn bởi một cơ quan trung ương phê duyệt phần mềm. Nhưng ngay cả với cách tiếp cận tương đối cởi mở của mình, Google vẫn cho thấy nó muốn thể hiện sự quản lý của mình. Trong khi thay đổi chính sách của mình vào tháng trước, trên thanh công cụ và các tiện ích mở rộng đa năng, Google cho biết tiện ích mở rộng nên có một mục đích duy nhất đó là tạo sự rõ ràng cho người dùng. "Không tạo ra một tiện ích mở rộng mà yêu cầu người dùng phải chấp nhận các chức năng không liên quan, chẳng hạn như một thông báo dạng email và một tập hợp tiêu đề tin tức. Nếu hai phần của chức năng là hoàn toàn riêng biệt, chúng nên được đưa vào hai tiện ích mở rộng khác nhau, và người sử dụng cần phải có khả năng cài đặt và gỡ bỏ chúng một cách riêng biệt ", Google đã viết trong cập nhật của chính sách phát triển Chrome Web Store. Ví dụ, chức năng hiển thị đánh giá sản phẩm và đánh giá, nhưng cũng tiêm nhiễm vào các trang web quảng cáo, nên không được đính kèm thành một phần mở rộng duy nhất. Các nhà phát triển cho cả hai "Add to Feedly" và "Tweet This Page" đã được trả tiền để thay đổi mã của họ.Amit Agrawal, nhà phát triển của tiện ích mở rộng "Feedly", đã viết một bài đăng blog nói rằng ông đã bán tiện ích mở rộng của mình nhưng bây giờ đã cảm thấy hối tiếc. Mỗi lần Feedly ở trong tay của một chủ sở hữu mới, nó chứa đầy những quảng cáo trên màn hình làm việc và thay thế các liên kết trên mỗi trang web mà bạn truy cập vào các link liên kết. Một số nhà phát triển tiện ích mở rộng cho biết họ đã được trả tiền để thêm mã quảng cáo mở rộng. Trong khi việc nhận tiền để thêm mã quảng cáo không phải là chống lại các quy tắc của Google, các nhà phát triển vẫn phải tuân thủ chính sách mở rộng của công ty.( Nguồn: Cnet.com )