Phần lớn các doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh, giá bán hàng, giới thiệu phương thức thanh toán mà chưa sử dụng nhiều thư điện tử để giao dịch, chưa bán hàng thanh toán qua website.
Ngoài ra, hầu hết website của doanh nghiệp trong tỉnh đều ít hoạt động duy trì, phát triển thông tin của trang web và chưa có hoạt động quảng bá website, vì thế hiệu quả hoạt động thương mại đạt được chưa cao. Đơn cử như tại website của một số doanh nghiệp: Công ty may Sông Hồng, Hiệp hội cơ khí đúc Ý Yên, Công ty TNHH đúc thép Thắng Lợi... khách hàng có thể tiếp cận được nhiều thông tin về doanh nghiệp như: giới thiệu quy mô, năng lực, ngành nghề kinh doanh sản xuất, chất lượng giá cả sản phẩm, các chính sách khuyến mại, đối tác của đơn vị. Nhưng những thông tin này hầu như không được cập nhật các số liệu mới.
Do đó, nhiều trang web doanh nghiệp không thu hút được sự quan tâm của khách hàng, hoạt động thương mại điện tử vì thế cũng chưa đạt hiệu quả cao. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trên do chủ doanh nghiệp chưa quan tâm đầu tư hạ tầng máy móc phục vụ ứng dụng thương mại điện tử, chưa có nguồn nhân lực cao, có đủ trình độ công nghệ thông tin để duy trì, phát triển hoạt động và tránh các rủi ro từ tội phạm CNTT. Nam Định chưa quy hoạch phát triển hạ tầng viễn thông tổng thể nên khi tự đầu tư, doanh nghiệp chỉ chú trọng phát triển hạ tầng ở những vùng có nhiều nhu cầu sử dụng dịch vụ, chưa cung cấp rộng rãi các dịch vụ tiện ích ở các xã vùng xa trung tâm, chất lượng đường truyền tại các huyện, các xã cũng còn nhiều hạn chế.
(Theo baocongthuong.com.vn)