Trong phân khúc máy thu hình (tivi), các công ty điện tử tiêu dùng như Samsung không chỉ chú trọng cải thiện chất lượng màn hình, mà còn nâng cao khả năng chia sẻ và tùy biến nội dung.
Người đứng đầu bộ phận kinh doanh điện tử tiêu dùng của Samsung, Tim Baxter đánh giá: "Chìa khóa đối với một ứng dụng tivi thành công là phải phát huy độ tương thích và tùy biến cao đối với tivi. Nói cách khác, sáng tạo ra một ứng dụng tivi không phải là cuộc đua về số lượng mà đó là sự chắt lọc tinh túy để lựa chọn một sản phẩm phù hợp các tiêu chí nhất."
Để hiện thực hóa tham vọng của mình, Samsung đã tổ chức cuộc thi "Free the TV" khuyến khích các nhà phát triển trên toàn thế giới sáng tạo những ứng dụng cho dòng sản phẩm Smart tivi của hãng.
Samsung cũng giới thiệu tính năng mới có tên gọi "1 Foot Connect" tích hợp sẵn vào Smart tivi, hỗ trợ kết nối đa phương tiện với các sản phẩm công nghệ khác của Samsung, qua đó đơn giản hóa tính năng chia sẻ so với phương pháp kết nối qua địa chỉ IP truyền thống.
Trong khi đó, Pioneer Inc., đại gia nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị âm thanh, cũng thông báo kế hoạch phát triển công nghệ âm thanh tương tác tích hợp trong ôtô. Pioneer sẽ hợp tác với Aha Radio để truyền phát các nội dung số, thậm chí từ một số mạng xã hội như Facebook và Twitter.
Trong lĩnh vực máy tính bảng, một số công ty đã "trình làng" những sản phẩm đối trọng với iPad của Apple. Đáng chú ý tại CES năm nay, Samsung giới thiệu dòng máy tính bảng lai laptop "Sliding PC 7" tích hợp bàn phím trượt, nhằm hướng tới những đối tượng khách hàng tiềm năng là sinh viên và những người phải thường xuyên di chuyển.
Không kém cạnh, Motorola cũng giới thiệu máy tính bảng mới Motorola Xoom lần đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android 3.0 (tên mã là Honeycomb). Giám đốc điều hành Motorola, Sanjay Jha mô tả Xoom là thiết bị có tính tương thích cao nhất trên thị trường, với thế mạnh là khả năng chạy đa nhiệm thời gian thực trên màn hình độ phân giải cao./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)