3CElectricTin tứcTin tức liên quanThị phần điện thoại của VNPT lớn nhất Việt Nam

 

Đó là con số vừa được Tổng Cục thống kê công bố. Năm 2010, tổng số thuê bao điện thoại của cả nước đạt 170,1 triệu. Riêng số lượng thuê bao phát triển mới trong năm 2010 là 44,5 triệu. Trong số 170,1 triệu thuê bao của Việt Nam, số thuê bao di động chiếm áp đảo với xấp xỉ 154 triệu thuê bao, điện thoại cố định là 16,4 triệu, trong đó riêng VNPT đã góp phần tới 11,7 triệu thuê bao.

Với 88,9 triệu thuê bao trong tay, VNPT đã có mức tăng trưởng vượt 25,3% so với cùng kỳ năm 2009 trong đó 77,2 triệu là di động, tăng 29,9% và 11,7 triệu thuê bao điện thoại cố định.

Được biết, để đạt được tốc độ tăng trưởng và phát triển thuê bao nêu trên, trong năm 2010, VNPT đã có nhiều chính sách kích cầu hiệu quả, đánh trúng tâm lý người dùng. Tháng 8/2010, VNPT đã công bố giảm cước điện thoại cố định.

Việc giảm cước cố định được nhắm tới mục tiêu sẽ thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ, tăng lưu lượng cuộc gọi, đặc biệt là những người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với mức cước thuê bao hàng tháng chỉ còn 20 ngàn đồng (chưa VAT), thêm việc giảm cước ưu đãi đã góp phần kích cầu nhu cầu sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của người dân, đặc biệt là những người có mức thu nhập trung bình, thấp tại Việt Nam.

Đặc biệt, 2010 cũng là năm hai mạng di động VinaPhone, MobiFone thuộc VNPT đã cùng hợp lực tung ra những chính sách hấp dẫn khách hàng hai mạng. Hai mạng di động VinaPhone, MobiFone đã cùng triển khai chương trình khuyến mại miễn phí một năm gọi nội mạng VNPT với chủ đề “Chúc mừng ngày Quốc tế lao động.

Chương trình đã đánh dấu những mốc đầu tiên đầy ấn tượng: Lần đầu tiên hai mạng thuộc VNPT cùng phối hợp trong một chương trình khuyến mại lớn, mang yếu tố đoàn kết và gắn bó khách hàng trong nội mạng VNPT lớn chưa từng có từ trước tới nay. Và dĩ nhiên, cũng đã giúp hai mạng của VNPT có thêm lượng thuê bao đáng kể.

Năm 2011 được đánh giá sẽ là năm khó khăn hơn cho các doanh nghiệp viễn thông trong việc tăng trưởng thuê bao, thị phần, người dùng Việt tiếp tục chờ đợi những chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả, hợp lý và hấp dẫn nhất sẽ được doanh nghiệp tung ra trong thời gian tới.

 

(Theo Vnmedia)