Phiên bản chạy điện của C30 không khác nhiều so với phiên bản C30 tiêu chuẩn với các tính năng an toàn, sự thoải mái khi vận hành và không gian bên trong. Điểm khác biệt lớn nhất hiển nhiên là động cơ điện và không thải ra khí thải.
Mô-tơ điện 82 kW đặt dưới nắp ca-pô vận hành bằng một pin Enerdel li-ion 24 kWh. Pin có thể được sạc thông qua lưới điện gia đình và khả năng sạc đầy từ trạng thái cạn mất từ 8 đến 10 giờ. Mô-tơ điện cho tốc độ tối đa 130 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 10,5 giây. Nguồn pin 24 kWh đủ cho C30 hoạt động trong cự ly 150 km với mỗi lần sạc. Qua đây, chúng ta có thể thấy C30 có hiệu năng vận hành khá tương đồng với mẫu xe điện đầu tiên của Nissan là Nissan LEAF với mô-tơ điện 80 kW cho tốc độ tối đa 140 km/h, mất 8 giờ để sạc và cự ly hoạt động 160 km.
Theo kế hoạch ban đầu thì Volvo sẽ sản xuất chỉ 250 chiếc C30 chạy điện tuy nhiên, giám đốc mảng phương tiện đặc biệt của Volvo, Lennart Stegland cho biết: "Đến nay, chúng tôi đã có được những phản hồi rất tích cực và nếu nhu cầu người dùng tiếp tục tăng thì chúng tôi sẽ mở rộng doanh số sản xuất."
Ngoài ra, Volvo cũng rất quan tâm đến tính năng an toàn của xe và tại triển lãm NAIAS năm nay, Volvo C30 đã chứng minh độ an toàn cao của mình khi vượt qua bài kiểm tra va chạm trực diện ở tốc độ 64 km/h. Chủ tịch kiêm CEO của Volvo, Stefan Jacoby cho biết: "Những bài kiểm tra cũng chúng tôi cho thấy việc để các pin tách biệt khỏi phần vỏ xe là yếu tố quan trọng hàng đầu nhằm đảm bảo tính an toàn của C30. Tại triển lãm Detroit, chúng tôi là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trình diễn cho thế giới biết một chiếc xe điện an toàn thực sự như thế nào sau khi va chạm ở tốc độ cao."
Thông số kĩ thuật của Volvo C30 phiên bản chạy điện:
* Mô-tơ điện: 110 mã lực (82 kW);
* Tốc độ tối đa: 130 km/h;
* Gia tốc: 0 - 100 km/h trong 10,5 giây;
* Các pin: Lithium-ion 24 kWh;
* Sạc: 230 V, 16 A, 10 A, 6 A;
* Thời gian sạc: 8 - 10 giờ;
* Cự ly hoạt động: 120 - 150 km;
* Trọng lượng pin: 140 kg x 2;
* Trọng lượng xe so sánh với phiên bản tiêu chuẩn: + 300 kg.
(Theo: Gizmag/Tinhte)