3CElectricTin tứcTin tức liên quanXe sử dụng 1 lít xăng cho hơn 900km ở Việt Nam

 

alt



Bộ phun xăng điện tử cho động cơ 110cc cùng đĩa chung gian 46 mắt để thay đổi tỷ số truyền theo chủ nhân của chiếc xe này - đội ĐH Sư phạm Kỹ Thuật Tp HCM cho biết, tỷ số này đã cao hơn con số 5:1


Đây là năm thứ 3 liên tiếp, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu được tổ chức tại Việt Nam. Năm nay, số lượng các đội tham gia lên tới con số kỷ lục: 79 đội đến từ khắp nơi trên cả nước, bao gồm 58 đội thi nội dung xe tự chế và 21 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, số đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trên cả nước tăng lên đáng kể - tổng số là 44 đội, cao hơn nhiều so với con số 18 đội của năm ngoái.

Với quãng đường kỷ lục hơn 900km, đội quán quân năm nay bỏ cách đội về thứ nhì gần 40km (đội MQ - EQ : 876.127 km/lít) và thứ ba (đội Phoenix 18: 694,190 km/lít). Không những vậy, kỷ lục này còn vượt xa mức của năm 2011, khi đội quán quân Chivas 24 chỉ đạt được con số khiêm tốn (355,54km/lít).

Với kết quả này, quán quân cuộc thi năm nay đương nhiên đoạt một vé đi đọ sức cùng các đội đua khác trên khắp thế giới trong cuộc thi tại Nhật vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, một điều khá hấp dẫn trong cuộc thi năm nay là việc một đội đến từ các trường đại học cũng sẽ được tham dự cuộc thi chung kết toàn thế giới. Và niềm vinh dự này đã thuộc về đội TDU2 của Đại học Thành Đô (Hà Nội) với thành tích 389,259 km/lít - một cơ hội cực kỳ tốt đối với các bạn sinh viên để thu thập kinh nghiệm từ một cuộc thi có từ ba mươi năm nay, điều mà chưa một trường đại học nào tại Việt Nam làm được.

Các đội tham gia nội dung xe tự chế, một số thay đổi thực sự mang tính khoa học kỹ thuật đã được các đội tham gia ứng dụng: với động cơ 110cc mà Honda cung cấp, các đội đã thay bộ chế hòa khí bằng phun xăng, ECU điều khiển được cài đặt lại phù hợp với các thời điểm xuất phát/nuôi đà, ngoại thất được đầu tư đắp bằng composite, tỷ số truyền được cải tiên cho phù hợp...

Theo Hiendaihoa