3CElectricTin tứcTin ngành hàngTại sao tái chế tấm lợp Asphalt là sự cần thiết cho môi trường

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm bớt sự nóng lên toàn cầu và bảo vệ môi trường là tái chế vật liệu. Điều này đặc biệt đúng trong các ngành công nghiệp xây dựng, trong đó tái chế lại một số lượng lớn rác thải - bằng khoảng 1/3 tất cả rác thải của ngành xây dựng liên quan. Mỗi năm, tấm lợp asphalt chiếm 5% trong số những vật liệu xây dựng đưa vào bãi. Trong những năm gần đây, không gian chứa rác thải ngày càng ít, rác thải ngày càng gây ô nhiễm môi trương. Để giảm thiểu rác thải, ngành công nghiệp đã nghiên cứu ra quy trình tái chế lại tấm lợp asphalt.

Xử lý tấm lợp asphalt góp phần vào bảo vệ môi trường và giảm thiểu yêu cầu với các bãi rác thải

Tấm lợp Asphalt không được sản xuất để có một hệ thống mái lâu dài. Tuy nhiên, với chi phí thấp, tấm lợp Asphalt là vật liệu lợp mái được sử dụng phổ biến nhât, chiếm khoảng 70% tất cả các dự án lắp đặt mái nhà. Điều này có nghĩa là, vật liệu này cần được thay thế 5-10 năm một lần. Dẫn tới mỗi năm có khoảng 11 triệu tấn tấm lợp asphalt chiếm không gian của bãi rác.

Các chất thải xây dựng nói chung, và tấm lợp asphalt nói riêng quá nhiều như vậy không chỉ chiếm tỷ lệ không gian rác thải lớn mà còn tạo ra các khí thải độc hại như methane. Hơn nữa, thời gian phân hủy của tấm lợp asphalt cũng mất hàng chục năm.

 Tấm lợp Asphalt và sự nóng lên toàn cầu

Chất thải xây dựng cũng được biết đến là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí và sự nóng lên toàn cầu do lượng khí thải liên quan đến sự nén chặt và phân hủy chất thải. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc tìm kiếm các giải pháp thay thế để chôn lấp một lượng lớn chất thải xây dựng như tấm lợp Asphalt, có thể loại bỏ khoảng 1,7 triệu tấn khí thải carbon dioxide độc hại.

Tái chế tấm lợp Asphalt tương đương với việc giảm tài chính cho chính phủ

Nhiều nghiên cứu được tiến hành chứng minh rằng, tấm lợp Asphalt được tái chế sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể về tài chính. Theo ước tính, tái chế tất cả 11 triệu tấn tấm lợp Asphalt sẽ mang lại 1 tỷ USD mỗi năm do giảm chi phí chôn lấp rác thải và rẻ hơn so với các vật liệu tái chế khác được sử dụng trong ngành công nghiệp.

Thực tế cho thấy, thành phần nhựa đường trong tấm lợp Asphalt có thể tái chế được 2,7 triệu tấn nhựa đường mỗi năm. Không tái chế tấm lợp Asphalt tương đương với việc chính phủ đang mất 1,7 tỷ USD để mua nhựa đường. Tái chế một tấm lợp cũ từ một mái nhà có thể tái chế tạo ra 200feet của một đường cao tốc hai làn xe.

(Nguồn: roofingshinglerecycling.com)